วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

น้ำพระทัยพระเจ้า, คู่ครอง, การเลือกคู่ครอง, คู่สมรส, คู่พระพร, คู่อุปถัมภ์

เรื่องน้ำพระทัยของพระเจ้า มี 3 ประเด็น ตามที่ผู้เผยพระวจนะ แนะนำ
1.เป็นน้ำพระทัยที่สมบูรณ์ 
2. เป็นน้ำพระทัยที่ไม่สมบูรณ์  (แต่ก็ไม่สมบูรณ์เหมือนชื่อ)
3.ไม่ใช่น้ำพระทัย



https://www.facebook.com/pg/MissionShiloh/shop/?ref=page_internal
                          ทุกช่วงของการดำเนินชีวิตมนุษย์เรา จะมีการต่อสู้เสมอ และการต่อสู้ที่หนักที่สุดคือการต่อสู้กับการที่ไม่ได้เลือกตามน้ำพระทัยพระเจ้า (เลือกตามอารมณ์ ความรู้สึกและ ความต้องการหรือเนื้อหนังตนเอง) 
                          พระเจ้าไม่บังคับมนุษย์ (พระเจ้าบอก(ซึ่งสมบูรณ์ในตัว)-มนุษย์เลือก-แล้วรับผลของการเลือก) ถ้าพระเจ้าบังคับมนุษย์ อาดัมและเอวา จะไม่ได้ทำบาป มนุษย์เลือกเอง ว่าจะเลือกเชื่อฟัง(เลือกตามน้ำพระทัยของพระเจ้า ) หรือไม่ อย่างอิสระ แต่ทุกอย่างที่เลือกจะมีผลของการเลือกตามมาเสมอ ทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม

                          ตัวอย่างง่ายๆ (เพราะ‌ว่า​คน​จำ‌นวน​มาก​เป็น​คน​บาป เพราะ​คน​คน​เดียว​ที่​ไม่​เชื่อ‌ฟัง​อย่าง‌ไร คน​จำ‌นวน​มาก​ก็​เป็น​คน​ชอบ‌ธรรม เพราะ​พระ‌องค์​ผู้​เดียว​ที่​ได้​ทรง​เชื่อ‌ฟัง​อย่าง​นั้น (โรม 5:19 THSV11))

1.อาดัมและเอวา
1.1 พระเจ้าบอก
                        (พระ‌ยาห์‍เวห์​พระ‌เจ้า​จึง​ตรัส‌สั่ง​มนุษย์​นั้น​ว่า “ผลไม้​ทุก​อย่าง​ใน​สวน​นี้ เจ้า​กิน​ได้​ตาม​ใจ​ชอบ แต่​ผล​ของ​ต้น​ไม้​แห่ง​การ​รู้​ถึง​ความ​ดี​และ​ความ​ชั่ว​นั้น ห้าม​เจ้า​กิน เพราะ​ใน​วัน​ใด​ที่​เจ้า​กิน เจ้า​จะ​ต้อง​ตาย​แน่” (ปฐม‌กาล 2:16, 17 THSV11))
1.2 มนุษย์เลือก
                        (เมื่อ​หญิง​นั้น​เห็น​ว่า​ต้น‌ไม้​นั้น​ดี​น่า​กิน ทั้ง​เป็น​ต้น‌ไม้​น่า​ปรารถ‍นา​ที่​ทำ​ให้​เกิด​ปัญญา จึง​เก็บ​ผล‌ไม้​นั้น​มา​กิน แล้ว​ส่ง​ให้​สามี​ที่​อยู่​กับ​เธอ​กิน​ด้วย เขา​ก็​กิน (ปฐม‌กาล 3:6 THSV11))
1.3 รับผลของการเลือก
                        (ตา​ของ​เขา​ทั้ง‌สอง​คน​ก็​สว่าง​ขึ้น จึง​รู้​ว่า​พวก​เขา​เปลือย​กาย​อยู่ ก็​เอา​ใบ​มะเดื่อ​มา​เย็บ​เป็น​เครื่อง​ปก‌ปิด​กาย​ไว้ เวลา​เย็น​วัน‌นั้น เขา​ทั้ง​สอง​ได้​ยิน​เสียง​พระ‌ยาห์‍เวห์​พระ‌เจ้า​เสด็จ​ดำเนิน​อยู่​ใน​สวน ชาย​นั้น​กับ​ภรรยา​ของ​เขา​ก็​ซ่อน​ตัว​อยู่​ใน​หมู่​ต้นไม้​กลาง​สวน ให้​พ้น​จาก​พระ‌พักตร์​พระ‌ยาห์‍เวห์​พระ‌เจ้า ชาย​นั้น​ทูล​ว่า “ข้า​พระ‌องค์​ได้ยิน​พระ‌สุร‍เสียง​ของ​พระ‌องค์​ใน​สวน​ก็​กลัว เพราะ​ข้า​พระ‌องค์​เปลือย​กายอยู่ จึง​ได้​ซ่อน​ตัว​เสีย” ชาย​นั้น​ทูล​ว่า “หญิง​ที่​พระ‌องค์​ประ‍ทาน​ให้​อยู่​กับ​ข้า​พระ‌องค์ เธอ​ส่ง​ผล​จาก​ต้น‌ไม้​นั้น​ให้​ข้า​พระ‌องค์ ข้า​พระ‌องค์​จึง​รับ‌ประ‍ทาน” พระ‌องค์​ตรัส​แก่​หญิง​นั้น​ว่า “เรา​จะ​เพิ่ม​ความ​ทุกข์​ลำบาก​มาก​ขึ้น​แก่เจ้า และ​เมื่อ​เจ้า​มี​ครรภ์ เจ้า​จะ​คลอด​บุตร​ด้วย​ความ​เจ็บ​ปวด ถึง​กระ‍นั้น เจ้า​จะ​ยัง​ปรารถ‍นา​ใน​สามี​ของ​เจ้า และ​เขา​จะ​ปก‌ครอง​ตัว​เจ้า” พระ‌องค์​จึง​ตรัส​แก่​ชาย​นั้น​ว่า “เพราะ​เหตุ​เจ้า​เชื่อ​ฟัง​คำ‌พูด​ของ​ภรรยา และ​กิน​ผล​จาก​ต้น​ไม้​ที่​เรา​สั่ง​ไม่​ให้​กิน​ผล​จาก​ต้น​นั้น แผ่น‌ดิน​จึง​ต้อง​ถูก‌สาป​เพราะ​เจ้า เจ้า​จะ​ต้อง​หา​กิน​บน​แผ่น‌ดิน​ด้วย​ความ​ทุกข์​ลำ‍บาก​ตลอด​ชีวิต ต้น‌ไม้​และ​พืช​ที่​มี​หนาม​จะ​งอก​ขึ้น​บน​ดิน​แก่​เจ้า และ​เจ้า​จะ​กิน​พืช​ตาม​ท้อง​ทุ่ง เจ้า​จะ​ต้อง​หา​กิน​ด้วย​เหงื่อ​อาบ​หน้า จน​เจ้า​กลับ​ไป​เป็น​ดิน เพราะ​เจ้า​ถูก​นำ​มา​จาก​ดิน และ​เพราะ​เจ้า​เป็น​ผง​คลี​ดิน และ​เจ้า​จะ​กลับ​เป็น​ผง​คลี​ดิน​ดัง​เดิม” พระ‌องค์​ทรง​ขับไล่​ชาย​นั้น​ออก​ไป และ​ทรง​ตั้ง​เหล่า​เครูบ ​ทาง​ด้าน​ทิศ​ตะวัน‌ออก​ของ​สวน​เอเดน และ​ตั้ง​ดาบ​เพลิง​อัน​หนึ่ง​ที่​หมุน​ได้​ไว้​เฝ้า​ทาง​ที่​จะ​ไป​สู่​ต้น‌ไม้​แห่ง​ชีวิต​นั้น (ปฐม‌กาล 3:7, 8, 10, 12, 16-19, 24 THSV11))
2.พระเยซูคริสต์
2.1 พระเจ้าบอก?
                            เพื่อ​ทุก‌คน​จะ​ได้​ถวาย​พระ‌เกียรติ​แด่​พระ‌บุตร​เหมือน​ที่​พวก​เขา​ถวาย​เกียรติ​แด่​พระ‌บิดา คน‌ไหน​ไม่​ถวาย​พระ‌เกียรติ​แด่​พระ‌บุตร คน‌นั้น​ก็​ไม่​ถวาย​พระ‌เกียรติ​แด่​พระ‌บิดา​ผู้​ทรง​ใช้​พระ‌บุตร​มา (ยอห์น 5:23 THSV11)
พระ‌เจ้า​ทรง‌รัก​โลก​ดัง​นี้ คือ​ได้​ประทาน​พระ‌บุตร​องค์​เดียว​ของ​พระ‌องค์ เพื่อ​ทุก‌คน​ที่​วาง‌ใจ​ใน​พระ‌บุตร​นั้น​                              จะ​ไม่​พินาศ แต่​มี​ชีวิต​นิรันดร์ (ยอห์น 3:16 THSV11)
เพราะ‌ว่า​ทุก‌คน​ทำ​บาป และ​เสื่อม​จาก​พระ‌สิริ​ของ​พระ‌เจ้า (โรม 3:23 THSV11)
2.2 พระเยซูเลือก
                          (ผู้​ทรง​สภาพ​เป็น​พระ‌เจ้า ไม่​ทรง​ถือ​ว่า​ความ​ทัด‌เทียม​กับ​พระ‌เจ้า​เป็น​สิ่ง​ที่​จะ​ต้อง​ยึด​ไว้ แต่​ทรง​สละ​พระ‌องค์​เอง​และ​ทรง​รับ​สภาพ​ทาส ทรง​ถือ​กำ‍เนิด​เป็น​มนุษย์ และ​ทรง​ปรา‍กฏ​อยู่​ใน​สภาพ​มนุษย์ พระ‌องค์​ทรง​ถ่อม​พระ‌องค์​ลง ทรง​ยอม​เชื่อ‌ฟัง​จน​ถึง​ความ​มร‍ณา กระ‍ทั่ง​มร‍ณา​บน​กาง‌เขน (ฟีลิปปี 2:6-8 THSV11))
2.3 รับผลของการเลือก
                         (ซึ่งทรงกระทำในพระคริสต์เมื่อทรงให้พระคริสต์เป็นขึ้นจากตาย และให้ประทับเบื้องขวาพระหัตถ์ของพระองค์ในสวรรคสถาน สูงส่งยิ่งเหนือเทพผู้ครองและเทพผู้ทรงอำนาจ เทพผู้ทรงเดชานุภาพ และเทพผู้ครองอาณาจักรทั้งสิ้น และเหนือทุกนามที่เขาเอ่ยขึ้น ไม่เพียงในยุคนี้เท่านั้นแต่ในยุคหน้าด้วย และพระเจ้าทรงให้สิ่งสารพัดอยู่ใต้พระบาทพระคริสต์ และทรงตั้งพระองค์ไว้เป็นประมุขเหนือทุกสิ่งเพื่อคริสตจักร (เอเฟซัส 1:20-22 TNCV))
                          (เพราะ​ฉะนั้น​พระ‌เจ้า​จึง​ทรง‌ยก​พระ‌องค์​ขึ้น​สูง​สุด และ​ประ‍ทาน​พระ‌นาม​เหนือ​นาม​ทั้ง‌หมด​แก่​พระ‌องค์ เพื่อ​ที่​ว่า​เพราะ​พระ‌นาม​ของ​พระ​เยซู​นั้น ทุก​ชีวิต ​ใน​สวรรค์ บน​แผ่น‌ดิน​โลก และ​ใต้​พื้น​แผ่น‌ดิน​โลก จะ​คุก​เข่าลง​กราบ​พระ‌องค์ และ​เพื่อ​ที่​ว่า​ทุก​ลิ้น​จะ​ยอม‌รับ​ว่า​พระ‌เยซู​คริสต์​ทรง​เป็น​องค์​พระ‌ผู้‌เป็น‌เจ้า เป็น​การ​ถวาย​พระ‌เกียรติ​แด่​พระเจ้า​พระ‌บิดา (ฟีลิปปี 2:9-11 THSV11))
                        เพราะ‌ว่า​คราว​เมื่อ​พระ‌องค์​ทรง​ได้​รับ​พระ‌เกียรติ​และ​พระ‌สิริ​จาก​พระ‌เจ้า​พระ‌บิดา และ​พระ‌สุร‍เสียง​จาก​พระ‌สิริ​อัน​ยิ่ง​ใหญ่​ได้​มา​ถึง​พระ‌องค์​ว่า “ท่าน​ผู้​นี้​เป็น​บุตรของ​เรา​และ​เป็น​ที่‌รัก​ของ​เรา เรา​พอ‌ใจ​ท่าน​ผู้​นี้​มาก” (2 เป‍โตร 1:17 THSV11)
                        เพราะ‌ว่า​พระ‌บิดา​ไม่​ทรง​พิ‍พาก‍ษา​ใคร แต่​ทรง‌มอบ​การ​พิ‍พาก‍ษา​ทั้ง‌สิ้น​ไว้​กับ​พระ‌บุตร และ​ทรง​ให้​พระ‌บุตร​มี​สิทธิ​อำ‍นาจ​ที่​จะ​ทำ​การ​พิ‍พาก‍ษา​เพราะ​พระ‌องค์​ทรง​เป็น​บุตร‌มนุษย์ (ยอห์น 5:22, 27 THSV11)
                       แต่​ถึง​แม้​เรา​จะ​พิ‍พาก‍ษา การ​พิ‍พาก‍ษา​ของ​เรา​ก็​ถูก​ต้อง เพราะ​เรา​ไม่​ได้​พิ‍พาก‍ษา​โดย​ลำพัง แต่​เรา​พิ‍พาก‍ษา​ร่วม​กับ​พระ‌บิดา​ผู้​ทรง​ใช้​เรา​มา (ยอห์น 8:16 THSV11)
มีข้อโต้แย้งอีกหลายประเด็นใช่ไหม? ครับ ว่าเป็นมนุษย์นี่นา เอาล่ะ! ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าเราเป็นมนุษย์ที่ต้อนรับพระเยซูแล้ว และได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระเจ้า คงให้พระเยซูเป็นต้นแบบได้ ทั้งหมดนี้พระเจ้าก็ให้เราเลือกเองอยู่ดี เชิญตามสบายครับ ตามหัวใจปรารถนา ว่า"ต้องการจะรับผลเช่นไร"

อีกประเด็น สำหรับการเชื่อฟัง (เลือกทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า )
                    (ปฐม‌กาล 22:17, 18 THSV11) ดังนั้น​เรา​จะ​อวย‌พร​เจ้า​แน่ เรา​จะ​ทวี​เชื้อ‌สาย​ของ​เจ้า​ให้​มาก‌ขึ้น ดัง​ดวง‌ดาว​ใน​ท้อง‌ฟ้า และ​ดัง​เม็ด​ทราย​บน​ฝั่ง‌ทะเล เชื้อ‌สาย​ของ​เจ้า​จะ​ได้​ประตู‌เมือง​ศัตรู​ทั้ง‌หลาย​ของ​เจ้า​เป็น​กรรม‍สิทธิ์ ประ‍ชา‌ชาติ​ทั้ง‌หมด​ใน​โลก​จะ​ได้​พร​เพราะ​เชื้อ‌สาย​ของ​เจ้า เพราะ‌ว่า​เจ้า​เชื่อ​ฟัง​เรา”
                     ( เฉลย‌ธรรม‌บัญ‍ญัติ 28:1-14 THSV11) “ถ้าท่านตั้ง‌ใจเชื่อฟังพระ‌สุร‍เสียงของพระ‌ยาห์‍เวห์พระ‌เจ้าของท่าน และระวังที่จะทำตามพระ‌บัญ‍ญัติทั้ง‌สิ้นของพระ‌องค์ซึ่งข้าพ‍เจ้าบัญชาท่านในวัน‌นี้ พระ‌ยาห์‍เวห์พระ‌เจ้าของท่านจะทรงตั้งท่านไว้ให้สูงกว่าบรรดาประ‍ชา‌ชาติทั่วโลก พระ‌พรเหล่า‌นี้ทั้ง‌สิ้นจะลงมาเหนือท่านและตามทันท่าน ถ้าท่านฟังพระ‌สุร‍เสียงของพระ‌ยาห์‍เวห์พระ‌เจ้าของท่าน ท่านจะรับพระ‌พรในเมือง ท่านจะรับพระ‌พรในทุ่ง‌นา พงศ์‌พันธุ์ของตัวท่านเอง ผลแห่งพื้น‌ดินของท่านและพันธุ์แห่งสัตว์ของท่านจะรับพระ‌พร คือลูกอ่อนของฝูงโคของท่าน ลูกอ่อนของฝูงแพะแกะของท่าน กระ‍จาดของท่านและรางนวด‌แป้งของท่านจะรับพระ‌พร ท่านจะรับพระพรเมื่อท่านเข้ามา และท่านจะรับพระพรเมื่อท่านออกไป “พระ‌ยาห์‍เวห์จะทรงทำให้ศัตรูผู้ลุก‌ขึ้นต่อ‌สู้ท่านพ่าย‌แพ้แก่ท่าน เขาจะออกมาต่อ‌สู้ท่านทางเดียว และหนีจากท่านเจ็ดทาง พระ‌ยาห์‍เวห์จะทรงบัญชาพระ‌พรให้แก่ฉางของท่าน และทุกสิ่งที่มือท่านทำ และพระ‌องค์จะทรงอวยพรท่านในแผ่น‌ดินซึ่งพระ‌ยาห์‍เวห์พระ‌เจ้าของท่านประ‍ทานแก่ท่าน พระ‌ยาห์‍เวห์จะทรงตั้งท่านให้เป็นชน‌ชาติบริ‍สุทธิ์แด่พระ‌องค์ ดัง‌ที่พระ‌องค์ทรงปฏิ‍ญาณแก่ท่านแล้ว ถ้าท่านรักษาพระ‌บัญ‍ญัติของพระ‌ยาห์‍เวห์พระ‌เจ้าของท่าน และดำเนินในพระมรร‍คาของพระ‌องค์ และชนชาติทั้ง‌หลายในโลกจะเห็นว่าเขาเรียกท่านตามพระ‌นามพระ‌ยาห์‍เวห์ และเขาทั้ง‌หลายจะเกรง‌กลัวท่าน พระ‌ยาห์‍เวห์จะทรงทำให้ท่านอุดมสม‍บูรณ์ไปด้วยพงศ์‌พันธุ์ของตัวท่านเอง พันธุ์ของฝูงสัตว์ของท่านและผลแห่งพื้น‌ดินของท่าน ในแผ่น‌ดินซึ่งพระ‌ยาห์‍เวห์ทรงปฏิ‍ญาณแก่บรรพ‍บุรุษของท่านว่าจะประ‍ทานแก่ท่าน พระ‌ยาห์‍เวห์จะทรงเปิดคลังฟ้าสวรรค์อันดีของพระ‌องค์ประ‍ทานฝนแก่แผ่น‌ดินของท่านตามฤดูกาล และทรงอวยพรแก่งานแห่งมือของท่าน และท่านจะให้หลายประ‍ชา‌ชาติขอยืม แต่ท่านจะไม่ขอยืม ถ้าท่านเชื่อฟังพระ‌บัญ‍ญัติของพระ‌ยาห์‍เวห์พระ‌เจ้าของท่าน ซึ่งข้าพ‍เจ้าบัญชาท่านในวัน‌นี้ และระวังที่จะทำตาม พระ‌ยาห์‍เวห์จะทรงทำให้ท่านเป็นหัวไม่ใช่เป็นหาง ทำให้สูงขึ้นเท่านั้นไม่ใช่ให้ต่ำลง และถ้าท่านไม่หัน‌เหไปทางขวาหรือทางซ้าย จากบรรดาถ้อย‌คำซึ่งข้าพ‍เจ้าบัญชาท่านในวัน‌นี้
                            ด้วยความรักจากพระคริสต์เราอยากให้ท่านได้รับพระพร และ ไม่ต้องการให้ท่านได้รับ ผลสนองของการไม่เชือฟังก็มีแน่นอนครับ 
                   เฉลยธรรมบัญญัติ 28:15-35, 37-45 THSV11 “แต่​ถ้า​ท่าน​ไม่​เชื่อ‍ฟัง​พระ‍สุร‌เสียง​ของ​พระ‍ยาห์‌เวห์​พระ‍เจ้า​ของ​ท่าน และ​ไม่​ระวัง​ที่​จะ​ทำ​ตาม​พระ‍บัญญัติ​ทั้ง‍สิ้น​ของ​พระ‍องค์ และ​กฎ‍เกณฑ์​ของ​พระ‍องค์ ซึ่ง​ข้าพ‌เจ้า​บัญชา​ท่าน​ใน​วัน‍นี้ แล้ว​คำ​สาป‍แช่ง​ทั้ง‍หมด​เหล่า‍นี้​จะ​ลง‍มา​เหนือ​ท่าน​และ​ตาม​ทัน​ท่าน ท่าน​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง​ใน​เมือง ท่าน​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง​ใน​ทุ่ง‍นา กระ‌จาด​ของ​ท่าน​และ​ราง​นวด‍แป้ง​ของ​ท่าน​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง พงศ์‍พันธุ์​ของ​ตัว​ท่าน​เอง​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง รวม​ทั้ง​ผล​แห่ง​พื้น‍ดิน​ของ​ท่าน ลูก‍อ่อน​ของ​ฝูง‍โค​ของ​ท่าน ลูก‍อ่อน​ของ​ฝูง‍แพะ‍แกะ​ของ​ท่าน​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง ท่าน​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง​เมื่อ​ท่าน​เข้า‍มา และ​ท่าน​จะ​ถูก​สาป‍แช่ง​เมื่อ​ท่าน​ออก​ไป “พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​ส่ง​คำ​สาป‍แช่ง ความ​วุ่น‍วาย และ​การ​ตำ‌หนิ​มา​ยัง​กิจ‍การ​ทั้ง‍สิ้น​ที่​มือ​ท่าน​ทำ จน​ท่าน​จะ​ถูก​ทำ‍ลาย​และ​พินาศ​อย่าง​รวด‍เร็ว​เนื่อง‍ด้วย​ความ​ชั่ว​ซึ่ง​ท่าน​ได้​ทำ เพราะ​ท่าน​ได้​ทอด‍ทิ้ง​พระ‍องค์ ​เสีย พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​บัน‌ดาล​ให้​โรค‍ร้าย​ติด‍พัน​ท่าน จน​พระ‍องค์​จะ​ทรง​เผา‍ผลาญ​ท่าน​ให้​สิ้น‍เสีย​จาก​แผ่น‍ดิน​ซึ่ง​ท่าน​เข้า​ยึด‍ครอง​นั้น พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​เฆี่ยน‍ตี​ท่าน​ด้วย​ความ​ซูบ‍ผอม และ​ด้วย​การ​ป่วย‍ไข้ การ​อักเสบ ความ​ร้อน​อย่าง​รุน‍แรง ด้วย​ดาบ ด้วย​แผล‍พุ‍พอง ด้วย​เชื้อ‍รา และ​สิ่ง‍เหล่า‍นี้​จะ​ติด‍ตาม​ท่าน​ไป​จน​ท่าน​พินาศ และ​ฟ้า‍สวรรค์​ที่​อยู่​เหนือ​ศีรษะ​ของ​ท่าน​จะ​เป็น​ทอง‍เหลือง และ​แผ่น‍ดิน​ที่​อยู่​ใต้​ท่าน​จะ​เป็น​เหล็ก พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​บัน‌ดาล​ให้​ฝน​ใน​แผ่น‍ดิน​ของ​ท่าน​เป็น​ฝุ่น​และ​ละ‌ออง​ลง‍มา​จาก​ท้อง‍ฟ้า อยู่​เหนือ​ท่าน​จน‍กว่า​ท่าน​จะ​ถูก​ทำ‍ลาย “พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​ทำ​ให้​ท่าน​พ่าย‍แพ้​ต่อ​ศัตรู​ของ​ท่าน ท่าน​จะ​ออก​ไป​ต่อ‍สู้​พวก‍เขา​ทาง​เดียว แต่​จะ​หนี​จาก​เขา​เจ็ด​ทาง และ​ท่าน​จะ​เป็น​ที่​น่า‍สยด‌สยอง​ยิ่ง​แก่​ราช‍อาณา‌จักร​ทั้ง‍สิ้น​ทั่ว‍โลก ซาก‍ศพ​ของ​ท่าน​จะ​เป็น​อาหาร​ของ​บรร‌ดา​นก​ใน​อากาศ​และ​ของ​สัตว์‍ป่า​ใน​โลก และ​ไม่‍มี​ผู้‍ใด​ขับ‍ไล่​ฝูง‍สัตว์​เหล่า‍นั้น​ไป​ได้ พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​เฆี่ยน‍ตี​ท่าน​ด้วย​ฝี​อียิปต์ ด้วย​แผล‍ร้าย ด้วย​โรค‍กลาก และ​ด้วย​โรค‍คัน ซึ่ง​จะ​รักษา​ไม่‍ได้ พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​เฆี่ยน‍ตี​ท่าน​ด้วย​ความ​วิกล‌จริต ตา‍บอด และ​ให้​จิต‍ใจ​ยุ่ง‍เหยิง ท่าน​จะ​คลำ​ไป​ใน​เวลา​เที่ยง​เหมือน​คน​ตา‍บอด​คลำ​ไป​ใน​ความ​มืด และ​ท่าน​จะ​ไม่‍มี​ความ​เจริญ​ใน​ทาง​ของ​ท่าน ท่าน​จะ​ถูก​บีบ‍คั้น​และ​ถูก​ปล้น​อยู่​เสมอ และ​จะ​ไม่‍มี​ใคร​ช่วย​ท่าน​เลย ท่าน​จะ​หมั้น​หญิง​คน​หนึ่ง​ไว้​เป็น​ภรรยา และ​ชาย​อื่น​จะ​เข้า​ไป​นอน​กับ​นาง ท่าน​จะ​สร้าง​บ้าน แต่​จะ​ไม่‍ได้​อาศัย​อยู่​ใน​นั้น ท่าน​จะ​ปลูก​สวน‍องุ่น แต่​ท่าน​จะ​ไม่‍ได้​เก็บ​ผล คน​จะ​ฆ่า​โค​ของ​ท่าน​ต่อ‍หน้า‍ต่อ‍ตา​ท่าน ท่าน​จะ​ไม่‍ได้​รับ‍ประ‌ทาน​เนื้อ​โค​นั้น เขา​จะ​มา​แย่ง‍ชิง​ลา​ไป​ต่อ‍หน้า‍ต่อ‍ตา​ท่าน และ​เขา​จะ​ไม่​เอา​กลับ‍คืน​มา​ให้​ท่าน ฝูง‍แพะ‍แกะ​ของ​ท่าน​จะ​ถูก​เอา​ไป​ให้​ศัตรู​ของ​ท่าน และ​จะ​ไม่‍มี​ใคร​ช่วย​ท่าน​เลย เขา​จะ​เอา​บุตร‍ชาย​และ​บุตร‍สาว​ของ​ท่าน​ไป​ให้​แก่​ชน‍ชาติ​อื่น ตา​ของ​ท่าน​จะ​มอง‍ดู​และ​หม่น‍หมอง​ด้วย​ความ​อาลัย​อาวรณ์​ตลอด‍เวลา ส่วน​มือ​ของ​ท่าน​ก็​ไร้​เรี่ยว‍แรง ชน‍ชาติ​ที่​ท่าน​ไม่​เคย​รู้‍จัก​มา​ก่อน​จะ​มา​รับ‍ประ‌ทาน​พืช‍ผล​แห่ง​พื้น‍ดิน​ของ​ท่าน และ​กิน​ผล‍งาน​ของ​ท่าน เขา​จะ​บีบ‍คั้น​และ​เหยียบ‍ย่ำ​ท่าน​เสมอ​ไป ดัง‍นั้น​ภาพ​ที่​ท่าน​เห็น​จึง​จะ​ทำ​ให้​ท่าน​บ้า‍คลั่ง​ไป พระ‍ยาห์‌เวห์​จะ​ทรง​เฆี่ยน‍ตี​ท่าน​ด้วย​ฝี‍ร้าย​ที่​หัว‍เข่า​และ​ที่​ขา ซึ่ง​ท่าน​จะ​รักษา​ให้​หาย​ไม่‍ได้ เป็น​ตั้ง‍แต่​ฝ่า‍เท้า​จน‍ถึง​กระ‌หม่อม​ของ​ท่าน ท่าน​จะ​เป็น​ที่​น่า‍กลัว เป็น​ภาษิต เป็น​ที่​โจษ‌จัน​กัน​ท่าม‍กลาง​ชน‍ชาติ​ทั้ง‍หลาย​ที่​พระ‍ยาห์‌เวห์​ทรง​พา​ท่าน​ไป​นั้น ท่าน​จะ​หว่าน​เมล็ด‍พืช​มาก‍มาย​ไว้​ใน​นา​และ​เก็บ​ผล​เข้า‍มา​แต่​น้อย เพราะ​ตั๊ก‌แตน​ปา‌ทัง‌ก้า ​จะ​กัด‍กิน​เสีย ท่าน​จะ​ปลูก​และ​แต่ง​ต้น‍องุ่น แต่​ท่าน​จะ​ไม่‍ได้​ดื่ม​เหล้า‍องุ่น​หรือ​เก็บ​ผล​เข้า‍มา เพราะ​ตัว‍หนอน​จะ​กิน​มัน​เสีย ท่าน​จะ​มี​ต้น‍มะกอก​อยู่​ทั่ว​อาณา‌เขต​ของ​ท่าน แต่​ท่าน​จะ​ไม่‍ได้​น้ำ‍มัน​มา​ชโลม​ตัว​ท่าน เพราะ​ว่า​ผล​มะกอก​ของ​ท่าน​จะ​ร่วง‍หล่น​เสีย ท่าน​จะ​มี​บุตร‍ชาย​และ​บุตร‍สาว แต่​จะ​ไม่​เป็น​ของ​ท่าน เพราะ​เขา​จะ​ตก​ไป​เป็น​เชลย ต้น‍ไม้​ทั้ง‍หลาย​ของ​ท่าน​และ​ผล​จาก​พื้น‍ดิน​ของ​ท่าน​นั้น​ตั๊ก‌แตน​จะ​กัด‍กิน​เสีย คน‍ต่าง‍ด้าว​ซึ่ง​อยู่​ท่าม‍กลาง​ท่าน​จะ​สูง​ขึ้น​เหนือ​ท่าน​ทุก‍ทีๆ และ​ท่าน​จะ​ต่ำ‍ลง​ทุก‍ทีๆ เขา​จะ​ให้​ท่าน‍ทั้ง‍หลาย​ยืม และ​ท่าน​จะ​ไม่‍มี​ให้​เขา​ยืม เขา​จะ​เป็น​หัว และ​ท่าน​จะ​เป็น​หาง คำ​สาป‍แช่ง​ทั้ง‍หมด​นี้​จะ​ลง‍มา​เหนือ​ท่าน​ไล่‍ตาม​ท่าน และ​จะ​ตาม​ทัน​ท่าน จน‍กว่า​ท่าน​จะ​ถูก​ทำ‍ลาย เพราะ‍ว่า​ท่าน​ไม่​เชื่อ‍ฟัง​พระ‍สุร‌เสียง​ของ​พระ‍ยาห์‌เวห์​พระ‍เจ้า​ของ​ท่าน ที่​จะ​รักษา​พระ‍บัญญัติ​และ​กฎ‍เกณฑ์​ของ​พระ‍องค์​ซึ่ง​พระ‍องค์​ทรง​บัญชา​ท่าน​ไว้"

(กาลาเทีย 5:1 THSV11) เพื่อ​เสรี‍ภาพ​นั้น​เอง​พระ‍คริสต์​จึง​ได้​ทรง​ให้​เรา​เป็น​ไท เพราะ‍ฉะนั้น จง​ตั้ง‍มั่น และ​อย่า​เข้า​เทียม‍แอก​ของ​การ​เป็น​ทาส​อีก​เลย
(โค‌โล‌สี 2:14, 15 TH1971) พระ‍องค์​ทรง‍ฉีก​กรม‍ธรรม์​ซึ่ง​ได้​ผูก‍มัด​เรา​ด้วย​บัญ‌ญัติ​ต่างๆ ซึ่ง​ขัด‍ขวาง​เรา และ​ได้​ทรง​หยิบ​เอา​ไป​เสีย​ให้​พ้น​โดย​ทรง​ตรึง​ไว้​ที่​กาง‌เขน พระ‍องค์​ทรง‍ปลด​เทพ‍ผู้‍ครอง​และ​ศักดิ‌เทพ​เสีย พระ‍องค์​ได้​ทรง​ประ‌จาน​เขา และ​ชนะ​เขา​โดย​กาง‌เขน​นั้น
(ยอห์น 5:24 THSV11) เรา​บอก​ความ​จริง​กับ​พวก‍ท่าน​ว่า ถ้า​ใคร​ฟัง​คำ​ของ​เรา​และ​วาง‍ใจ​ผู้​ทรง​ใช้​เรา​มา คน‍นั้น​ก็​มี​ชีวิต​นิ‌รันดร์​และ​ไม่​ถูก​พิพาก‌ษา แต่​ผ่าน​พ้น​ความ​ตาย​ไป​สู่​ชีวิต​แล้ว
(เยเรมีย์ 29:11 THSV11) พระ‍ยาห์‌เวห์​ตรัส​ว่า ‘เพราะ​เรา​รู้​แผน‍งาน​ที่​เรา​มี​ไว้​สำหรับ​พวก‍เจ้า เป็น​แผน‍งาน​เพื่อ​สวัสดิ‌ภาพ ไม่‍ใช่​เพื่อ​ทำ‍ร้าย​เจ้า เพื่อ​จะ​ให้​อนา‌คต​และ​ความ​หวัง​แก่​เจ้า
(ยอห์น 14:6 THSV11) พระ‍เยซู​ตรัส​กับ​เขา​ว่า “เรา​เป็น​ทาง​นั้น เป็น​ความ​จริง และ​เป็น​ชีวิต ไม่‍มี​ใคร​มา​ถึง​พระ‍บิดา​ได้​นอก‍จาก​จะ​มา​ทาง​เรา
(สดุดี 55:22 THSV11) จง​มอบ​ภาระ​ของ​ท่าน​ไว้​กับ​พระ‍ยาห์‌เวห์ และ​พระ‍องค์​จะ​ทรง​ค้ำ‍จุน​ท่าน พระ‍องค์​จะ​ไม่​ทรง​ยอม​ให้ คน​ชอบ‍ธรรม​คลอน‍แคลน​เลย
(กาลาเทีย 6:9 THSV11) อย่า​ให้​เรา​เมื่อย‍ล้า​ใน​การ​ทำ‍ดี เพราะ‍ว่า​ถ้า​เรา​ไม่​ท้อ‍ใจ​แล้ว เรา​ก็​จะ​เก็บ‍เกี่ยว​ใน​เวลา​อัน​สม‍ควร
(ยอห์น 3:16, 18 THSV11) พระ‍เจ้า​ทรง​รัก​โลก​ดัง‍นี้ คือ​ได้​ประ‌ทาน​พระ‍บุตร​องค์​เดียว​ของ​พระ‍องค์ เพื่อ​ทุก‍คน​ที่​วาง‍ใจ​ใน​พระ‍บุตร​นั้น​จะ​ไม่​พินาศ แต่​มี​ชีวิต​นิ‌รันดร์

คน​ที่​วาง‍ใจ​ใน​พระ‍บุตร​จะ​ไม่​ถูก​พิพาก‌ษา ส่วน​คน​ที่​ไม่‍ได้​วาง‍ใจ​ก็​ถูก​พิพาก‌ษา​อยู่​แล้ว เพราะ​เขา​ไม่‍ได้​วาง‍ใจ​ใน​พระ‍นาม​พระ‍บุตร​องค์​เดียว​ของ​พระ‍เจ้า
(ยอห์น 10:10 THSV11) ขโมย​นั้น​ย่อม​มา​เพื่อ​จะ​ลัก ฆ่า และ​ทำ‍ลาย เรา​มา​เพื่อ​พวก‍เขา​จะ​ได้​ชีวิต​และ​จะ​ได้​อย่าง​ครบ‍บริ‌บูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น